Trang chủ > Chia Sẻ Kinh Nghiệm > Điều gì sẽ tới với thị trường rượu vang khi năm 2020 qua đi?

Điều gì sẽ tới với thị trường rượu vang khi năm 2020 qua đi?

Nền kinh tế một năm qua đã có sự sụt giảm, năm tiếp theo có lẽ sẽ không đem đến nhiều điều kiện thuận lợi cho thị trường rượu vang.


Theo Cục thuế của Hoa Kỳ dự kiến, đối với rượu vang châu Âu: khoảng 9% rượu vang được nhập khẩu vào Hoa Kỳ trong năm nay và giá rượu vang nhập khẩu trung bình giảm 15%, theo một hội thảo mới nhất trên website tuần này của Gomberg Fredrikson và trang BW166.

Ông Jon Moramarco - đối tác quản lý của công ty nghiên cứu, cho biết có một việc kỳ lạ, mặc dù không thể gọi là ngoài ý muốn: một loại rượu đang tăng trưởng rất tốt là loại rượu vang nhập khẩu có độ cồn trên 14%, tăng 110% về khối lượng trong năm nay.

Mức thuế 25% áp dụng vào năm 2019 đối với rượu vang Pháp, Đức và Tây Ban Nha đã làm giảm lượng tiêu thụ các loại rượu có nồng độ cồn trên 14% vì những lý do không thể giải thích được, mang lại lợi thế lớn về giá cả cho rượu vang có chỉ số octan cao từ những nước này.

"Bạn đã thấy sự giảm đáng kể trong các loại rượu Bordeaux và Burgundy cao cấp có thể sưu tầm được, điều này làm giảm đáng kể giá trung bình của rượu vang nhập khẩu từ Pháp", Moramarco nói. Số liệu bao gồm rượu số lượng lớn giảm từ 4,57 đô la xuống 3,87 đô la.

Moramarco cho biết các nhà máy rượu ở California đang vận chuyển lượng rượu ít hơn 14,4% trong năm nay tới thị trường lớn nhất của họ: người tiêu dùng California. Nhưng các chuyến hàng của các nhà máy rượu California đến các tiểu bang khác lại tăng 2%. Moramarco cho rằng việc đóng cửa liên tục của các phòng nếm thử đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong nước.

Các nhà máy rượu ở Washington đang có một năm thất bát, với lượng xuất xưởng giảm 8,7% trên toàn quốc. Đối với Oregon, thật khó để nói: bề ngoài, các nhà máy rượu dường như đang có một năm thành công, với lượng xuất xưởng tăng 21,5%. Nhưng bang Oregon phân loại rượu kombucha cứng và bia gừng cứng của Full Sail Brewing và - điều này sẽ khiến những người yêu thích rượu Pinot Noir ở Oregon - Full Sail sản xuất nhiều đồ uống thời thượng gấp năm lần so với năm nhà sản xuất rượu hàng đầu từ nho, cộng lại.

Moramarco cho biết, thị trường rượu táo đang đóng băng: lượng nhập khẩu giảm 49% và doanh số bán hàng trong nước cũng sụt giảm trong cuộc cạnh tranh với các loại rượu mạnh.

Hạn chế của việc buôn bán nhà hàng
Rượu có ga, thứ đang thúc đẩy tăng trưởng ngành rượu gần đây vào năm 2019, cũng đã rơi vào thời kỳ khó khăn, mặc dù bạn sẽ không biết điều đó từ doanh số bán hàng của Prosecco trong các siêu thị. Doanh số bán rượu vang sủi bọt của Ý tăng 25% trong các cửa hàng thực phẩm và thuốc mà Nielsen đo lường. Nhưng nhập khẩu tổng thể giảm 24,4% vì rượu vang sủi bọt của Ý đã quá phổ biến trong các nhà hàng, và tất nhiên doanh số bán hàng của nhà hàng đang giảm. Để cố gắng có được dữ liệu chính xác hơn, Moramarco đã xem xét các lô hàng đã nộp thuế ở 17 tiểu bang bao gồm khoảng 50% lượng rượu tiêu thụ ở Mỹ, bao gồm lớn nhất (California) và nhỏ nhất theo dân số (Alaska).

Moramarco cho biết khi khảo sát 17 tiểu bang này, ông tin rằng tổng doanh số bán rượu vang giảm 1,4% vào năm 2020 so với năm 2019, trong khi doanh số bán bia (do hard seltzer) tăng 2,5% và rượu mạnh tăng 4,4%. (Các số liệu về doanh số bán bia tăng không được báo cáo ở nơi khác.)

Doanh số bán rượu Sake đã bị ảnh hưởng nặng nề do các nhà hàng đóng cửa, với lượng nhập khẩu giảm 17%.

Moramarco nói: "Các nhà hàng có thể thấy công việc kinh doanh của họ dễ dàng hơn với thực đơn và danh sách rượu đơn giản hơn".

Ông cũng cho rằng các nhà bán lẻ có thể thu hẹp danh sách sản phẩm của họ trong rượu vang để dành nhiều không gian hơn cho các tủ rượu.

Và ông cho biết các nhà máy rượu đã tìm ra thương mại điện tử tốt hơn, bởi vì khách hàng đã quen với việc mua rượu theo cách đó.

Moramarco nói: "Từ quan điểm tiếp thị, sẽ thôi thúc các nhà tiếp thị làm thế nào để giao tiếp tốt hơn với người dùng khi họ mua hàng trực tuyến?"
Cảm ơn bạn đã đánh giá về mức độ hữu ích của bài viết !
Hài lòng
Hài lòng (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Tốt
Tốt (0)
Rất tốt
Rất tốt (0)
'' ...Ai cũng có thể sở hữu một chai rượu vang từ bình dân vài trăm nghìn đồng đến những chai cao cấp hơn khoảng vài ba triệu đồng tại các tiệm rượu chuyên nghiệp hay mua hàng online… Bạn có thể tham khảo các loại vang ngon tại Công ty TNHH TMDV Blue Ocean. Trụ sở: 46 Cửu Long, phường 15, quận 10, TP HCM. Showroom: 12 Cửu Long, P15, Q10, TP HCM. Hotline: 02866821188 - 0932 75 78 72''
 
BAO DAN TRI VIET VE TOPWINE
''...Được hình thành và phát triển từ 2006, Topwine là một trong số hiếm hoi các đơn vị cung cấp sản phẩm rượu vang trên thị trường được người tiêu dùng tin tưởng. Là một website bán hàng được xây dựng như một cửa hàng trực tuyến chuyên về rượu vang. Topwine được xem là một thương hiệu đầu ngành, nơi giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin về rượu vang, mua hàng dễ dàng và tiện lợi. Bảo đảm bạn sẽ tìm được loại rượu vang mà bạn đang cần từ hàng ngàn lựa chọn. Tiện ích vượt trội, chuyên gia tư vấn chu đáo, miễn phí vận chuyển & đổi trả.... .!'' 
 
 

HỆ THỐNG SHOWROOM TOPWINE