Trang chủ > Chia Sẻ Kinh Nghiệm > Giá rượu vang cao cấp thay đổi như thế nào ?

Giá rượu vang cao cấp thay đổi như thế nào ?


Giá trị kinh tế của rượu vang cao cấp tăng và giảm giá trị theo thời gian. Rượu vang cũng tương tự như với vàng, dầu, đường và cà phê - những sản phẩm chủ lực lâu đời của đầu tư hàng hóa. Tuy nhiên giá rượu phản ứng chậm hơn nhiều, do đó, việc dự đoán thay đổi giá trị rượu là đơn giản hơn so với các mặt hàng đầu tư khác. Mặc dù các cơ chế tinh tế của đầu tư rượu vang khác nhau một chút so với các mặt hàng truyền thống hơn, nhưng nguyên tắc đầu tư cơ bản vẫn giống nhau: mua thấp, bán cao. Rượu ngon là một khoản đầu tư đơn giản, chậm tăng trưởng và tương đối an toàn, với điều kiện là việc lưu trữ đáng tin cậy . Dưới đây là một bản tóm tắt các yếu tố chính chi phối giá rượu vang.

Cung và cầu
Như với tất cả các mặt hàng xa xỉ, cung và cầu là một yếu tố quan trọng trong việc xác định giá rượu. Sự khan hiếm là một chất xúc tác hiệu quả cao cho giá trị thị trường của rượu vang, miễn là rượu vang có sẵn danh tiếng. Các ví dụ nổi bật bao gồm các loại rượu vang khác nhau của Jac de la Romanee-Conti, Romanee-Conti và La Tache Grand Cru, rượu vang 'microchateau' Le Pin từ Pomerol và Screaming Eagle của Napa Valley . Vào năm 2012, khi sản phẩm đặc biệt đầu tiên của Screaming Eagle Sauvignon Blanc đã được bán ra thị trường, chỉ 600 chai đã được bán ra vào một danh sách gửi thư độc quyền. Giá chào bán là $ 250 mỗi chai, làm cho nó trở thành Sauvignon Blanc đắt nhất trên trái đất. Rượu ngay lập tức (và gây tranh cãi) đã thu hút giá thị trường thứ cấp vượt quá 2.000 USD mỗi chai. Câu chuyện về chai này sẽ nói ở bài viết khác.

Mùa Nho
Một số loại rượu chỉ đơn giản là đắt hơn những loại khác - mùa nho. ''Rượu vang sao chổi'' (khi các sự kiện thiên văn xảy ra vào thời điểm thu hoạch) nổi tiếng độc quyền và đắt tiền, và các loại rượu vang có điều kiện thu hoạch thuận lợi (hoặc rượu vang đã phát triển đặc biệt theo thời gian) hầu như luôn thu hút giá cao hơn các loại khác. Khi các nhà phê bình rượu vang có ảnh hưởng tuyên bố một 'tác phẩm của thế kỷ', rượu vang từ năm đó luôn tăng giá trị.
Điều này xảy ra khi Robert Parker dự đoán chính xác chất lượng cao của rượu vang đỏ Bordeaux năm 1982, thúc đẩy sự điển hình đó - và chính Parker - trở thành ngôi sao. Ba thập kỷ sau, năm 1982, vang đỏ của Bordeaux vẫn làm lu mờ các đối tác năm 1983 về giá cả, mặc dù loại thứ hai thường vẩn tiêu thụ tốt hơn đối với nhửng người ít quan tâm về thông tin mùa nho.
Cuối cùng là Danh Tiếng.
Danh tiếng của một loại rượu vang nhất định sẽ ảnh hưởng đến giá rượu vang của nó nhiều hơn chất lượng thực sự của rượu vang bên trong. Các yếu tố tâm lý xã hội ảnh hưởng đến giá trị thị trường của rượu vang nhiều hơn bất kỳ sự cân nhắc về văn hóa hoặc y học.

Các biểu đồ dưới đây cho thấy sự chênh lệch giá đáng kể giữa mức tăng trưởng đầu tiên năm 1982 và 1983 từ Bordeaux. Trong năm 2015, rượu vang 1982 có giá trung bình gấp khoảng bốn lần so với rượu vang từ năm 1983 ít nổi tiếng hơn.

ruou vang cao cap

Năm 1982

ruou vang cao cap 1

1983

Nên kinh tê
Các điều kiện kinh tế của một quốc gia, hoặc toàn thế giới, cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường rượu vang. Cho dù đầu tư hay tiêu dùng, giá rượu truyền thống phản ánh xu hướng kinh tế địa phương và toàn cầu. Một ví dụ điển hình là suy thoái tài chính toàn cầu năm 2008 và 2009, có tác động xấu đến ngành công nghiệp trên tất cả các điểm giá (xem biểu đồ dưới đây). Trong giai đoạn này, xu hướng tăng trưởng của sự tăng trưởng đầu tiên của Bordeaux đã tạm thời bị đảo ngược.

ruou vang cao cap 2

Ảnh hưởng của nền kinh tế đến giá rượu


 

Số Tuổi & Lão Hóa ( trưởng thành)
Tuổi có lẽ là yếu tố được công nhận phổ biến nhất trong các giá trị rượu vang - được thể hiện bằng giả định được cho là rộng rãi rằng "rượu cũ là rượu đắt tiền". Tiềm năng lão hóa trong tương lai của một chai cũng được tính đến. Các bảng trên cho thấy rõ làm thế nào các loại rượu vang đáng tuổi tăng giá trị theo thời gian.


Nếu bạn đang xem xét rượu vang như một khoản đầu tư, hoặc muốn tư vấn đầu tư rượu vang, hãy thường xuyên truy cập vào Topwine để có thêm một góc nhìn về đầu tư rou75 vang cao cấp.

Cảm ơn bạn đã đánh giá về mức độ hữu ích của bài viết !
Hài lòng
Hài lòng (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Tốt
Tốt (0)
Rất tốt
Rất tốt (2)
'' ...Ai cũng có thể sở hữu một chai rượu vang từ bình dân vài trăm nghìn đồng đến những chai cao cấp hơn khoảng vài ba triệu đồng tại các tiệm rượu chuyên nghiệp hay mua hàng online… Bạn có thể tham khảo các loại vang ngon tại Công ty TNHH TMDV Blue Ocean. Trụ sở: 46 Cửu Long, phường 15, quận 10, TP HCM. Showroom: 12 Cửu Long, P15, Q10, TP HCM. Hotline: 02866821188 - 0932 75 78 72''
 
BAO DAN TRI VIET VE TOPWINE
''...Được hình thành và phát triển từ 2006, Topwine là một trong số hiếm hoi các đơn vị cung cấp sản phẩm rượu vang trên thị trường được người tiêu dùng tin tưởng. Là một website bán hàng được xây dựng như một cửa hàng trực tuyến chuyên về rượu vang. Topwine được xem là một thương hiệu đầu ngành, nơi giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin về rượu vang, mua hàng dễ dàng và tiện lợi. Bảo đảm bạn sẽ tìm được loại rượu vang mà bạn đang cần từ hàng ngàn lựa chọn. Tiện ích vượt trội, chuyên gia tư vấn chu đáo, miễn phí vận chuyển & đổi trả.... .!'' 
 
 

HỆ THỐNG SHOWROOM TOPWINE